Tìm kiếm
Trang chủ
Marketing dịch vụ
Marketing dịch vụ môi giới bất động sản (Đề số 1)
Ngày 17-01-2021
Thời gian hoàn thành: 30 (Phút)
1. Dịch vụ là gì? (chọn 1 phương án đúng) |
|||||
Là hàng hóa vô hình mang lại chuỗi giá trị thỏa mãn một nhu cầu nào đó của thị trường .
Là hàng hóa hữu hình mang lại chuỗi giá trị thỏa mãn một nhu cầu nào đó của thị trường .
Là hàng hóa hữu hình và vô hình mang lại chuỗi giá trị thỏa mãn một nhu cầu nào đó của thị trường .
Là hàng hóa hữu hình không mang lại chuỗi giá trị thỏa mãn một nhu cầu nào đó của thị trường.
|
|||||
2. Đặc điểm của dịch vụ gồm? (chọn 1 phương án đúng) |
|||||
Tính vô hình, tính không đồng nhất, tính không tách rời và tính không tồn trữ.
Tính hữu hình, tính không đồng nhất, tính không tách rời và tính không tồn trữ.
Tính hữu hình, tính đồng nhất, tính không tách rời và tính không tồn trữ.
Tính vô hình, tính đồng nhất, tính không tách rời và tính không tồn trữ.
|
|||||
3. Loại hình sản xuất nào sau đây được gọi là sản xuất dịch vụ? |
|||||
Viễn thông, ngân hàng và du lịch
Công nghiệp đóng tàu.
Sản xuất cơ khí.
Sản xuất giày da.
|
|||||
4. Marketing dịch vụ là sự tích hợp của ….? (chọn 2 phương án đúng) |
|||||
Marketing quan hệ và Marketing nội bộ.
Marketing nội bộ và marketing hỗn hợp.
Marketing hỗn hợp và marketing quan hệ.
Marketing quan hệ và 5P
|
|||||
5. Một số nguyên tắc trong việc xây dựng mục tiêu dịch vụ của doanh nghiệp là? (chọn 3 phương án đúng) |
|||||
Tạo ra mục tiêu dài hạn từ 1 năm trở lên.
Tạo được sự thống nhất trong ban lãnh đạo doanh nghiệp.
Ban lãnh đạo doanh nghiệp phải có tầm nhìn chiến lược.
-Tạo ra mục tiêu dài hạn từ 1 năm trở lên.
-Tạo được sự thống nhất trong ban lãnh đạo doanh nghiệp.
- Ban lãnh đạo doanh nghiệp phải có tầm nhìn chiến lược.
|
|||||
6. Doanh nghiệp tiến hành hoạt động định vị dịch vụ nhằm mục tiêu? (chọn 1 phương án đúng) |
|||||
Đảm bảo cho dịch vụ của doanh nghiệp được thừa nhận ở mức cao hơn và khác biệt hơn so với đối thủ cạnh tranh.
Đảm bảo cho dịch vụ của doanh nghiệp được thừa nhận ở mức cao hơn so với đối thủ cạnh tranh.
Đảm bảo cho dịch vụ của doanh nghiệp được thừa nhận ở mức khác biệt hơn so với đối thủ cạnh tranh.
Đảm bảo cho dịch vụ của doanh nghiệp được thừa nhận ở mức thấp hơn và khác biệt hơn so với đối thủ cạnh tranh.
|
|||||
7. Khi khách hàng nhận thấy giá trị đích thực của dịch vụ cao hơn giá trị mong đợi của mình tức là dịch vụ ….? (chọn 1 phương án đúng) |
|||||
Không có chất lượng.
Chất lượng.
Bình thường.
Kém.
|
|||||
8. Năng suất dịch vụ chịu sự chi phối của? (chọn 1 phương án đúng) |
|||||
Sức sản xuất của doanh nghiệp.
Việc tiêu dùng dịch vụ của khách hàng.
Việc phân phối dịch vụ của các trung gian.
Sức sản xuất của doanh nghiệp và việc tiêu dùng dịch vụ của khách hàng.
|
|||||
9. Năng suất dịch vụ thấp sẽ dẫn đến? (chọn 1 phương án đúng) |
|||||
Chi phí giảm xuống.
Giá thành thấp.
Giảm nguy cơ mất khách hàng.
Chi phí tăng lên, giá thành cao và tăng nguy cơ mất khách hàng.
|
|||||
10. Doanh nghiệp cần phải giải quyết các yếu tố sau để tăng năng suất dịch vụ? (chọn 1 phương án đúng) |
|||||
Tăng lòng tin của khách hàng; hiểu rõ mong muốn và tập quán của khách hàng; thử nghiệm trước các dịch vụ; hiểu được các yếu tố chi phối hành vi của khách hànggiám sát và đánh gía hoạt động.
Tăng lòng tin của khách hàng.
Hiểu rõ mong muốn và tập quán của khách hàng.
Khuyến khích khách hàng thực nghiệm đổi mới.
|
|||||
11. Đối với các dịch vụ mang tính thời vụ, doanh nghiệp phải lập kế hoạch Marketing chiến lược thông qua các nội dung? (chọn 1 phương án đúng) |
|||||
Mức độ nhu cầu nào mà doanh nghiệp có thể đáp ứng tại thời điểm đỉnh?
Làm thế nào để doanh nghiệp tối đa hóa được lợi nhuận trong thời gian có nhu cầu cao mà không phải chuyển đổi lĩnh vực kinh doanh?
Làm thế nào để kích thích nhu cầu tiêu thụ sản lượng thừa trong giai đoạn thấp điểm?
Vấn đề quá tải sẽ được giải quyết như thế nào tại mùa cao điểm?
-Mức độ nhu cầu nào mà doanh nghiệp có thể đáp ứng tại thời điểm đỉnh?
- Làm thế nào để doanh nghiệp tối đa hóa được lợi nhuận trong thời gian có nhu cầu cao mà không phải chuyển đổi lĩnh vực kinh doanh?
- Làm thế nào để kích thích nhu cầu tiêu thụ sản lượng thừa trong giai đoạn thấp điểm?
-Vấn đề quá tải sẽ được giải quyết như thế nào tại mùa cao điểm?
|
|||||
12. Chất lượng dịch vụ đứng trên quan điểm nhà cung ứng dịch vụ là gì? (chọn 1 phương án đúng) |
|||||
Làm cho dịch vụ tốt ngay từ đầu.
Làm cho dịch vụ không có khuyết tật gì.
Làm cho dịch vụ tốt ngay từ đầu và không có khuyết tật gì.
Đặt giá dịch vụ cao ngay từ đầu.
|
|||||
13. "Sự khác biệt giữa dịch vụ mong đợi và dịch vụ thực tế nhận được" là khoảng cách nào trong mô hình 5 khoảng cách chất lượng dịch vụ? (chọn 1 phương án đúng) |
|||||
Khoảng cách thứ nhất.
Khoảng cách thứ hai.
Khoảng cách thứ ba.
Khoảng cách thứ tư.
Khoảng cách thứ năm.
|
|||||
14. Những yếu tố chi phối đến lợi nhuận được sử dụng trong việc hoạch định chiến lược của doanh nghiệp? (Chọn 1 phương án đúng) |
|||||
Chu kỳ sống của sản phẩm, dịch vụ.
Kinh nghiệm dịch vụ.
Thị phần dịch vụ.
Chu kỳ sống của sản phẩm, kinh nghiệm và thị phần dịch vụ
|
|||||
15. Chu kỳ sống của một loại sản phẩm, dịch vụ trải qua mấy giai đoạn? (chọn 1 phương án đúng) |
|||||
2
4
5
6
|
|||||
16. Các ngành dịch vụ nào khi sử dụng hệ thống kênh phân phối trực tiếp thì hiệu quả hơn. (Chọn 1 phương án đúng) |
|||||
Hàng không và du lịch
Bệnh viện và chăm sóc sức khỏe
Công nghiệp da giày
Bảo hiểm
|
|||||
17. Các định hướng cho doanh nghiệp trong quá trình thiết kế kênh phân phối dịch vụ, bao gồm: (chọn 1 phương án đúng) |
|||||
Định hướng thiết kế kênh phân phối theo mục tiêu dịch vụ.
Định hướng thiết kế kênh phân phối theo chiến lược phân phối.
Định hướng thiết kế kênh phân phối theo khả năng cạnh tranh Marketing.
Thiết kế kênh phân phối theo mục tiêu dịch vụ, theo chiến lược phân phối và theo khả năng cạnh tranh Marketing.
|
|||||
18. Hệ thống sản xuất dịch vụ được hiểu như thế nào? (chọn 1 phương án đúng) |
|||||
Bao gồm các yếu tố về vật chất kỹ thuật công nghiệp và con người, được tổ chức chặt chẽ theo một hệ thống phối hợp hướng đến khách hàng, nhằm bảo đảm thực hiện quá trình sản xuất và tiêu dùng dịch vụ một cách hiệu quả.
Bao gồm các yếu tố về vật chất kỹ thuật công nghiệp được tổ chức chặt chẽ theo một hệ thống phối hợp hướng đến khách hàng, nhằm bảo đảm thực hiện quá trình sản xuất và tiêu dùng dịch vụ một cách hiệu quả.
Bao gồm các yếu tố về con người, được tổ chức chặt chẽ theo một hệ thống phối hợp hướng đến khách hàng, nhằm bảo đảm thực hiện quá trình sản xuất và tiêu dùng dịch vụ một cách hiệu quả.
Bao gồm các yếu tố về vật chất kỹ thuật công nghiệp và con người, được tổ chức chặt chẽ theo một hệ thống phối hợp hướng đến khách hàng,.
|
|||||
19. Marketing nội bộ trong doanh nghiệp là gì? (chọn 1 phương án đúng) |
|||||
Là việc tìm hiểu nhu cầu mong muốn của tập thể cán bộ, công nhân viên trong doanh nghiệp bằng hệ thống các giải pháp, chính sách thỏa mãn tốt nhu cầu đó.
Coi con người là những nhà cung cấp và khách hàng nội bộ, cần cung cấp cho họ những dịch vụ hoàn hảo.
Là việc tìm hiểu nhu cầu mong muốn của tập thể cán bộ, công nhân viên trong doanh nghiệp.
Là việc tìm hiểu nhu cầu mong muốn của tập thể cán bộ, công nhân viên trong doanh nghiệp bằng hệ thống các giải pháp, chính sách thỏa mãn tốt nhu cầu đó và Coi con người là những nhà cung cấp và khách hàng nội bộ, cần cung cấp cho họ những dịch vụ hoàn hảo.
|
|||||
20. Các yếu tố liên quan đến chất lượng dịch vụ trước khi giao dịch là gì? (chọn 2 phương án đúng) |
|||||
Nhận thức của khách hàng.
Mục tiêu dịch vụ khách hàng.
Quản lý các loại nhu cầu của khách hàng.
Nhận thức của khách hàng và mục tiêu dịch vụ khách hàng.
|
Các bài liên quan
- Trắc nghiệm kiến thức marketing dịch vụ 02/08/2014 (Đề số 3)
- Trắc nghiệm kiến thức marketing dịch vụ 02/08/2014 (Đề số 2)
- Trắc nghiệm kiến thức marketing dịch vụ 02/08/2014 (Đề số 1)
- Marketing dịch vụ tổng hợp
- Các kiến thức cơ bản về Marketing dịch vụ (Đề số 5)
- Các kiến thức cơ bản về Marketing dịch vụ (Đề số 4)
- Các kiến thức cơ bản về Marketing dịch vụ (Đề số 3)
- Các kiến thức cơ bản về Marketing dịch vụ (Đề số 2)
- Các kiến thức cơ bản về Marketing dịch vụ (Đề số 1)
Thời gian hoàn thành: 30 (Phút) |